พุยพุย

วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ครั้งที่ 12

บันทึกการเรียน ครั้งที่ 12
วันจันทร์ ที่ 14 พฤศจิกายน 2559
เวลา 08.30 - 12.30 น.

เนื้อหาการเรียน
    เริ่มการเรียนการสอนโดยอาจารย์อธิบายเนื้อหาการเคลื่อนไหวและจังหวะกับความคิดสร้างสรรค์
       การเคลื่อนไหวและจังหวะกับความคิดสร้างสรรค์
              การเคลื่อนไหวส่วนต่างๆ ของร่างกายอย่างอิสระตามจังหวะและเสียงดนตรี โดยที่เด้กแสดงความรู้สึกออกมาทางการเคลื่อนไหว ทำให้เกิดความสนุกสนานเพลิดเพลิน และแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ เช่น การเดิน การกระโดด การแกว่งแขน การทำท่าทางตามจินตนาการ
        อาจารย์พาเล่นเกม โดยอาจารย์พูดคำขึ้นมา แล้วให้นักศึกษาพูดคำที่มีความหมายแปลว่าคำนั้น เมื่ออาจารย์ชี้ไปที่คนนั้น โดยเกมนี้ เป็นเกมที่ต้องให้คิดให้เร็ว คิดคล่องแคล่ว เพื่อพัฒนาความคิด ทำให้รู้คำศัพท์เยอะ และมีพัฒนาการที่เร็วขึ้น

                                                  มีอุปกรณ์
                             เคลื่อนที่ ⬈
                         ⬈                ⬊
การเคลื่อนไหว                           ไม่มีอุปกรณ์
                         ⬊                          มีอุปกรณ์
                              ไม่เคลื่อนที่ ⬈
                                                 ⬊ 
                                                      ไม่มีอุปกรณ์

             วันนี้อาจารย์ให้ทำกิจกรรมเคลื่อนไหว โดยแบ่งกลุ่ม 6 กลุ่ม กลุ่มละ 5 คน แล้วอาจารย์แจกกระดาษ A4 ให้กลุ่มละ 1 แผ่น คิดวิธีดำเนินกิจกรรมของกลุ่มตนเอง แล้วออกมาทำกิจกรรมเคลื่อนไหวตามที่กลุ่มตนเองได้รับ โดยมีดังนี้
           1. เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
           2. เคลื่อนไหวประกอบเพลง
           3. เคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม
           4. เคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์
           5. เคลื่อนไหวตามคำสั่ง
           6. เคลื่อนไหวตามจินตนาการ




การนำไปประยุกต์ใช้
      สามารถนำกิจกรรมเคลื่อนไหวต่างๆ ที่ได้เรียนในวันนี้ มาใช้ในการเรียนการสอนและใช้เคลื่อนไหวได้อย่างอย่างอิสระ

การประเมิน
    ประเมินตนเอง
        วันนี้สามารถเข้าเรียนได้ตรงเวลาและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
    ประเมินเพื่อน
         ทุกคนสนุกสนานและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
     ประเมินอาจารย์
          อาจารย์ใจดี และพยายามทำให้ลูกศิษย์ทุกคนได้รับความรู้ให้ได้มากที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น